Đèn Năng Lượng Mặt Trời Là Gì? Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Đèn Năng Lượng Mặt Trời

Hiện nay, chúng ta có thể thấy đèn năng lượng mặt trời rất phổ biến, nó thường được lắp đặt để chiếu sáng trong sân vườn, cổng nhà, đường giao thông, nhà xưởng hay chiếu sáng công trình xây dựng. Vậy loại đèn năng lượng mặt trời là gì? Có những ưu, nhược điểm ra sao? Hãy cùng Điện Trần Lê tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Đèn năng lượng mặt trời là gì?

Đèn năng lượng mặt trời là thiết bị chiếu sáng sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời. Năng lượng bức xạ mặt trời được hấp thụ và chuyển đổi thành điện năng qua tấm pin năng lượng mặt trời. Sau đó nguồn điện năng được lưu trữ vào pin và cung cấp cho đèn chiếu sáng vào ban đêm, ban ngày đèn sẽ tự tắt.

Đèn năng lượng mặt trời là gì

Đèn năng lượng mặt trời được điều khiển bằng tay hoặc tích hợp cảm biến tự động để chiếu sáng vào ban đêm. Thời gian chiếu sáng có thể kéo dài liên tục từ 10 đến 12 giờ. Thời gian chiếu sáng có thể giảm vào ngày ít nắng hoặc mưa do năng lượng bức xạ của mặt trời thấp.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm của đèn năng lượng mặt trời 

Ưu điểm của đèn năng lượng mặt trời 

  • Đèn năng lượng mặt trời sử dụng nguồn năng lượng tái tạo và là giải pháp tối ưu giảm lượng khí thải carbon ra ngoài môi trường.
  • Đèn năng lượng mặt trời không cần kết nối nguồn điện, vì vậy nó có thể lắp đặt ở cả những khu vực chưa có điện lưới như vùng núi, các hồ nuôi thủy sản, vùng biển đảo, các khu dự án công trình đang xây dựng chưa được kéo điện lưới, … 
  • Ánh sáng từ đèn năng lượng mặt trời rất dịu nhẹ, không ảnh hưởng đến thị lực.
  • Mẫu mã, kiểu dáng của đèn đa dạng, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.
  • Tiết kiệm chi phí điện năng cho các hộ gia đình cũng như các công trình, bất kể công suất của đèn là lớn hay nhỏ.
  • Đèn năng lượng mặt trời thường có thiết kế đơn giản và gọn nhẹ nên việc vận chuyển, lắp đặt, thi công rất đơn giản.
  • Đèn năng lượng mặt trời còn giúp xây dựng hệ thống đèn đường nhanh chóng ở các vùng nông thôn.
  • Hệ thống đèn đường bằng năng lượng mặt trời góp phần nâng cao an ninh, văn minh đô thị và cả ngoại ô.

Nhược điểm của đèn đường năng lượng mặt trời

  • Sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời và ắc quy lưu trữ nên thời gian chiếu sáng phụ thuộc rất nhiều vào bức xạ mặt trời và dung lượng của ắc quy. Vào các ngày ít nắng, thời gian chiếu sáng sẽ giảm đáng kể.

Xem thêm: Hệ Thống Điện Mặt Trời Gia Đình Gồm Những Gì?

Đèn năng lượng mặt trời giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường

Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng tái tạo sạch và an toàn. Đèn  năng lượng mặt trời là thiết bị áp dụng công nghệ hiện đại. Loại đèn này có thể giải quyết bài toán chiếu sáng cho các khu đô thị, khu nông thôn mới cũng như những khu công nghiệp. Ban ngày các đèn sẽ thu năng lượng và tích điện, ban đêm chiếu sáng.

Đèn năng lượng mặt trời giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường

Đèn năng lượng mặt trời là giải pháp tối ưu giúp bước đầu triển khai các dự án, công trình xây dựng dễ dàng và hiệu quả hơn. Việc lắp đặt đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời cho dự án có thể được triển khai từ đầu giúp đảm bảo an toàn lao động, an ninh và giúp tăng nhanh tiến độ công trình.

Hiện nay sự tiện dụng và phổ biến của đèn năng lượng mặt trời đang tăng lên rất nhanh, nó có mặt hầu hết ở các tỉnh thành Việt Nam. Nhờ vào các ưu điểm vượt trội cùng những tính năng và sự tiện lợi mà đèn năng lượng mặt trời sẽ ngày càng được sử dụng nhiều hơn thậm chí là thay thế các phương pháp chiếu sáng truyền thống trước đây.

Điện Trần Lê là đơn vị uy tín, chuyên cung cấp các loại đèn năng lượng mặt trời chính hãng, đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời chất lượng, đèn dự án năng lượng mặt trời, đèn đường năng lượng mặt trời, đèn sân vườn, đèn chiếu sáng lối đi, đèn trang trí,…