Hệ Thống Máng Cáp Điện Trần Lê – Ưu Nhược Điểm Và Cách Lựa Chọn

Máng cáp điện là sản phẩm được sử dụng rất phổ biến trong các hệ thống điện, nơi có nhiều tuyến cáp điện đi song song. Máng cáp điện đóng vai trò rất quan trọng giúp dễ dàng lắp đặt cáp điện và bảo vệ cáp điện khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, côn trùng và chuột cắn. Hãy cùng tìm hiểu hệ thống máng cáp Điện Trần Lê có những ưu điểm gì nhé!

Hệ thống máng cáp điện bao gồm những gì?

  • Hệ thống máng cáp điện bao gồm:
  • Các máng cáp điện thẳng có chiều dài đến 2,5 mét được ghép nối với nhau.
  • Các phụ kiện chuyển hướng máng cáp như: Co ngang 90 độ (Co vuông), Co lơi, Co lên/ xuống, Tee máng cáp (Tee ngang, Tee lên/ xuống),…
  • Phụ kiện bass nối máng cáp.
  • Phụ kiện giá đỡ/ treo máng cáp: Cùm treo, ty treo hoặc cáp lụa treo, giá đỡ máng cáp,… dễ dàng lắp đặt treo, lắp đặt thẳng đứng, lắp trên sàn hoặc âm tường.

Hệ thống máng cáp điện Trần Lê

Ưu điểm của máng cáp điện Trần Lê:

Qua nhiều năm thi công, lắp đặt hệ thống điện công nghiệp, tủ điện, trạm biến áp, hệ thống điện năng lượng mặt trời,… và từ đó Điện Trần Lê đã có những ứng dụng, cải tiến thiết kế của máng cáp để khắc phục những nhược điểm của máng cáp như:

Ưu điểm của máng cáp điện Trần Lê

  • Thiết kế thông minh với các vị trí đai cố định dây cáp điện giúp quá trình thi công lắp đặt cáp dễ dàng hơn. Việc bảo trì thay thế hoặc lắp đặt thêm cáp điện trong quá trình sử dụng cũng dễ dàng và thuận tiện hơn.
  • Máng cáp được thiết kế và gia công tỷ mỷ, bộ phụ kiện nối máng, co máng cáp, tee máng cáp,… được thiết kế bo tròn không gấp khúc giúp bảo vệ tốt cáp điện nhất là trong quá trình thi công kéo cáp đảm bảo không gây xước vỏ bảo vệ của cáp.
  • Điện Trần Lê cung cấp đa dạng chủng loại cáp điện như: Máng cáp sơn tĩnh điện, máng cáp mạ kẽm, máng cáp nhúng kẽm nóng,… đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, kể cả với nhu cầu lắp đặt máng cáp điện ngoài trời hay những môi trường có độ ẩm cao và có tính ăn mòn cao.
  • Kích thước máng cáp đa dạng về cả độ rộng từ 100 mm trở lên và độ cao của máng từ 50 mm trở lên. Khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu phù hợp đảm bảo dễ dàng thi công lắp đặt, bảo trì vận hành hệ thống cáp điện.

Xem thêm: Máng nhựa đi dây, nẹp nhựa, nẹp lỗ

Tiêu chuẩn lựa chọn hệ thống máng cáp điện:

Các tiêu chuẩn về máng cáp điện được quy định và ban hành nhằm đảm bảo chất lượng kỹ thuật trong thiết kế và thi công. Quý khách hàng cần lựa chọn máng cáp điện dựa theo các tiêu chuẩn:

Tiêu chuẩn lựa chọn hệ thống máng cáp điện

  • Tiêu chuẩn TCVN 10688:2015 (tương đương IEC61537:2006) – áp dụng cho hệ thống máng cáp và thang cáp, quy định các yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử nhiệm đối với hệ thống thang máng cáp được thiết kế cho việc đỡ và chứa cáp hoặc có thể là các thiết bị điện khác trong hệ thống lắp đặt điện hoặc viễn thông.
  • Tiêu chuẩn lắp đặt thang máng cáp, lắp đặt cáp và dây dẫn điện trong khay và thang máng cáp: TCVN 9208:2012.

Báo giá

Hiện nay, máng cáp điện được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng, lắp đặt hệ thống điện. Do đó, nhu cầu mua máng cáp điện cũng ngày một tăng lên. Công ty điện Trần Lê – một đơn vị cung ứng, sản xuất và thi công thang máng cáp theo yêu cầu của khách hàng. Những sản phẩm của điện Trần Lê đã và đang có mặt ở khắp khu vực TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

Các sản phẩm máng cáp điện Trần Lê chất lượng cao, giá thành hợp lý đã giúp Điện Trần Lê giữ được uy tín đối với khách hàng. Nếu như bạn có những nhu cầu sử dụng máng cáp điện, hãy liên hệ đến Điện Trần Lê – hotline 090.3836.065 để được tư vấn, giải đáp thắc mắc nhé!