Hệ Thống Điện Mặt Trời Hòa Lưới Bám Tải

Hệ thống điện mặt trời hòa lưới bám tải là giải pháp hiệu quả giúp hộ gia đình, doanh nghiệp đang có nhu cầu sử dụng năng lượng điện mặt trời trong thời điểm hiện nay. Hệ thống giúp cung cấp nguồn năng lượng điện tái tạo vô tận từ bức xạ mặt trời và đảm bảo không phát điện lên lưới điện đúng theo quy định hiện hành. Trong bài viết này, hãy cùng Điện Trần Lê tìm hiểu các thông tin về hệ thống điện mặt trời hòa lưới bám tải.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống điện mặt trời  hòa lưới bám tải 

Hệ thống điện mặt trời hòa lưới bám tải là hệ thống điện mặt trời được lắp đặt thêm bộ điều khiển hòa lưới bám tải giúp đảm bảo không phát ngược lên lưới điện quốc gia. Khi có các thiết bị sử dụng điện, bộ điều khiển sẽ đo lường công suất và giới hạn công suất phát của hệ thống gần bằng với công suất tải sử dụng.

hinh bai viet dat lat 1

 

Ưu điểm nổi bật của hệ thống điện mặt trời hòa lưới bám tải

  • Tận dụng nguồn năng lượng xanh, năng lượng tái tạo từ bức xạ mặt trời giúp tiết kiệm chi phí sử dụng điện cho gia đình, doanh nghiệp, nhà xưởng, …

Xem thêm: Ưu điểm của điện mặt trời có lưu trữ và các thiết bị chính của hệ thống

  • Lắp đặt nhanh chóng, không chiếm nhiều không gian lắp đặt do có thể lắp đặt trên mái nhà, tòa nhà, văn phòng, mái nhà xe, … chỉ cần là nơi có thể tiếp nhận nhiều ánh nắng mặt trời.
  • Làm mát không gian bên dưới, nếu lắp đặt trên mái nhà sẽ giúp làm mát ngôi nhà của bạn, tăng tuổi thọ của mái nhà.
  • Không phát ngược dòng điện lên lưới vì thế không cần thông báo hay làm thủ tục xin phép với điện lực.

hinh bai viet dat lat 2

 

Những hạn chế của hệ thống điện mặt trời hòa lưới bám tải:

  • Hệ thống hòa lưới bám tải phụ thuộc vào lưới điện quốc gia, khi không có điện lưới, hệ thống sẽ ngừng hoạt động.
  • Chỉ phát điện vào ban ngày, vì vậy hệ thống không phù hợp với hộ gia đình, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng điện nhiều vào ban đêm. Từ đó sẽ không mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực.

Xem thêm: Công suất hệ thống điện mặt trời lắp đặt cho hộ gia đình

Để khắc phục những hạn chế của hệ thống điện mặt trời hòa lưới bám tải, Bạn có thể lắp đặt hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ.

Điện mặt trời hòa lưới bám tải

  • Với công suất lắp đặt phù hợp, hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ sẽ giúp bạn hoàn toàn tự chủ về năng lượng điện.
  • Hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ vẫn hoạt động khi không có điện lưới, giúp bạn không phụ thuộc vào lưới điện quốc gia.
  • Tận dụng tối đa công suất phát điện của hệ thống điện mặt trời, hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ sẽ lưu trữ năng lượng điện mặt trời dư dùng vào ban ngày và phát điện vào ban đêm, những ngày ít nắng hoặc khi không có điện lưới.

Tham khảo thêm hợp bộ solar lưu trữ all in one của Điện Trần Lê.

Đối tượng nên sử dụng giải pháp điện hoà lưới bám tải

Trong trường hợp không có chính sách mua lại điện từ EVN, hệ thống hoà lưới bám tải là giải pháp tối ưu cho các đối tượng sau:

  • Các hộ gia đình, tòa nhà, văn phòng, nhà máy, kho xưởng,… có nhu cầu sử dụng điện chủ yếu vào ban ngày.

Bài viết trên đây của Điện Trần Lê đã cung cấp các thông tin về hệ thống điện mặt trời hòa lưới bám tải. Hy vọng đây sẽ là giải pháp tối ưu cho nhu cầu sử dụng điện năng lượng mặt trời của bạn và gia đình.