Ưu Điểm Của Điện Mặt Trời Có Lưu Trữ Và Các Thiết Bị Chính Của Hệ Thống

Điện mặt trời đang là xu hướng năng lượng hiện nay tại Việt Nam cũng như thế giới. Hệ thống điện mặt trời phát điện nhờ bức xạ mặt trời nên chỉ phát điện vào ban ngày, vậy để tận dụng tối ưu hóa nguồn năng lượng xanh vô tận này thì cần có hệ thống ắc quy lưu trữ. Trong bài viết này, hãy cùng Điện Trần Lê tìm hiểu về những ưu điểm của điện mặt trời có lưu trữ.

Thế nào là hệ thống điện mặt trời có lưu trữ?

Hệ thống điện năng lượng mặt trời có lưu trữ – Solar Hybrid là một giải pháp độc đáo và hiệu quả, kết hợp hai loại hệ thống điện năng lượng mặt trời: hệ thống điện năng lượng mặt trời độc lập và hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới.

hệ thống điện mặt trời có lưu trữ

Hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ hay Solar Hybrid được thiết kế để cung cấp nguồn điện liên tục và ổn định cho các thiết bị sử dụng điện, một điểm đặc biệt của hệ thống này là khả năng lưu trữ lượng điện mặt trời dư vào ban ngày, để sử dụng vào buổi tối hoặc khi trời ít nắng. Khi không có điện lưới, hệ thống sẽ hoạt động độc lập cung cấp điện cho các thiết bị sử dụng điện từ nguồn điện lưu trữ trong ắc quy hoặc đồng thời cả ắc quy lưu trữ và pin mặt trời. Điều này mang lại sự tiết kiệm và tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng mặt trời, đồng thời giảm phụ thuộc vào lưới điện quốc gia.

Có thể bạn quan tâm: Hệ thống điện mặt trời là gì? Nguyên lý, cấu tạo và ứng dụng

Các thiết bị chính của hệ thống điện mặt trời có lưu trữ

Hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ – Solar hybrid bao gồm các thiết bị chính sau:

Ưu Điểm Của Điện Mặt Trời Có Lưu Trữ 

Điện Trần Lê đã nghiên cứu, phát triển và sản xuất thành công bộ Hợp Bộ Solar Lưu Trữ All In One với các thiết bị Inverter hybrid, ắc quy lưu trữ, các thiết bị đóng cắt và bảo vệ AC, DC lắp đặt tích hợp trong một tủ điện nhỏ gọn với dải công suất từ 5kW đến 12kW. 

Dòng sản phẩm All In One Urban Series thiết kế chuyên biệt cho hộ gia đình và nhà trong đô thị, All In One Sky-series thiết kế có mái che thích hợp lắp đặt ngoài trời.

Dòng sản phẩm Hợp bộ solar All In One của Điện Trần Lê có những ưu điểm như:

  • Thiết kế hiện đại, sang trọng, tăng thẩm mỹ cho không gian lắp đặt.
  • Tích hợp tất cả trong một bộ vỏ tủ nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt và rất an toàn cho người sử dụng.
  • Vận hành tự động, bảo trì, bảo dưỡng dễ dàng .
  • Dải công suất từ 5 – 12 kW thích hợp với hầu hết công suất sử dụng của các hộ gia đình.
  • Sử dụng các thiết bị được chế tạo với kỹ thuật và vật liệu chất lượng cao, bền bỉ 
  • Hệ thống phù hợp lắp đặt ở những nơi chưa có điện lưới.
  • Tận dụng nguồn năng lượng điện mặt trời vô tận và không gây ô nhiễm môi trường.

Xem thêm: Sản phẩm hợp bộ solar lưu trữ All In One TLE P12 E20 Sky Series

Ưu điểm của điện mặt trời có lưu trữ

Cung cấp nguồn điện ổn định và liên tục, không phụ thuộc vào điện lưới

Nhờ việc lưu trữ nguồn điện mặt trời vào ắc quy lưu trữ, hệ thống có thể sử dụng nguồn điện này vào ban đêm, vào những ngày trời ít nắng và cả khi xảy ra cúp điện lưới. Điều này đảm bảo bạn sẽ được cung cấp nguồn điện luôn ổn định và liên tục. Hay nói cách khác, bạn hoàn toàn độc lập và tự chủ nguồn điện phục vụ cho các nhu cầu, hoạt động sử dụng điện.

Cung cấp nguồn điện ổn định và liên tục, không phụ thuộc vào điện lưới

Tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng

Nhờ sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời, tận dụng tối ưu công suất phát của các tấm pin mặt trời để sạc cho ắc quy và cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện mà hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ sẽ mang lại hiệu quả kinh tế tối ưu nhất từ đó giúp bạn tiết kiệm chi phí sử dụng điện, nhất là khi giá điện đang ngày một tăng cao.

Lắp pin mặt trời trên mái nhà giúp làm mát cho không gian bên dưới

Lắp pin mặt trời trên mái nhà không chỉ giúp tạo nguồn điện sạch và tiết kiệm điện mà còn có thể góp phần làm mát cho không gian của ngôi nhà. Các tấm pin mặt trời giúp cản hầu hết bức xạ và nhiệt lượng từ ánh sáng mặt trời từ đó làm mát cho ngôi nhà của bạn, nó cũng giúp mái nhà của bạn được bảo vệ và có tuổi thọ lâu hơn.

Hoạt động tự động ít phải bảo dưỡng, bảo trì

Hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ – Solar Hybrid hoạt động hoàn toàn tự động và hầu như không cần bảo trì. Các thiết bị trong hệ thống được thiết kế và chế tạo với tiêu chuẩn và chất lượng cao nên có độ bền rất cao. Việc bạn cần làm là chỉ cần vệ sinh bụi bám trên các thiết bị, bề mặt tấm pin mặt trời để hệ thống có hiệu suất phát điện cao hơn.

Hoạt động tự động ít phải bảo dưỡng, bảo trì

Xem thêm: Có Nên Lắp Điện Năng Lượng Mặt Trời – Thời Gian Hoàn Vốn

An toàn, thân thiện với môi trường

Sử dụng nguồn điện từ hệ thống điện mặt trời giúp chúng ta cắt giảm nguồn điện tạo ra từ nhiên liệu hóa thạch, do đó giảm phát thải khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính và không gây ô nhiễm môi trường. Đây là một giải pháp thân thiện với môi trường, giúp giảm thiểu tác động tiêu cực lên hệ sinh thái.

Bài viết trên đây của Điện Trần Lê đã chia sẻ đến bạn những ưu điểm của điện mặt trời có lưu trữ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng nguồn năng lượng điện mặt trời.