Có Nên Lắp Điện Năng Lượng Mặt Trời – Thời Gian Hoàn Vốn.

Việc sử dụng nguồn điện mặt trời đang được Nhà nước khuyến khích phát triển. Tuy nhiên nhiều gia đình, doanh nghiệp hiện nay vẫn đang băn khoăn có nên lắp điện năng lượng mặt trời không. Trong bài viết này của Điện Trần Lê, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Có nên lắp điện năng lượng mặt trời không?

Có nên lắp điện năng lượng mặt trời không

Có thể khẳng định là nên lắp điện năng lượng mặt trời. Đây là một nguồn năng lượng sạch đang được khuyến khích sử dụng trên toàn cầu nhằm giảm thiểu phát thải khí nhà kính, ngăn chặn biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và hệ sinh thái, điện mặt trời đem lại nhiều lợi ích rất thiết thực cho chủ đầu tư.

Lợi ích của điện mặt trời với các hộ gia đình

Điện mặt trời tạo ra nguồn điện sạch phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, giúp các hộ gia đình có thể tiết kiệm đáng kể chi phí điện hàng tháng. Ngoài ra, hệ thống tấm pin năng lượng mặt trời được lắp trên mái nhà còn giúp cách nhiệt cho mái nhà, hạ nhiệt cho ngôi nhà, từ đó giúp giảm công suất tiêu thụ điện của máy lạnh.

Lợi ích của điện mặt trời với các hộ gia đình

Dựa vào tính toán chi tiết trong quá trình thiết kế hệ thống điện mặt trời và thực tế sử dụng tại rất nhiều hộ gia đình ở Việt Nam, điện mặt trời đã tự chứng minh về hiệu quả kinh tế của nó và được công nhận là một hình thức sinh lời an toàn, hiệu quả và bền vững. 

Để có thể lắp đặt hệ thống điện mặt trời, các hộ gia đình chỉ cần sử dụng 1 phần diện tích trên mái hoặc sân thượng. Thời gian thi công lắp đặt nhanh chóng. Hệ thống vận hành tự động, không cần phải thường xuyên bảo trì, các thiết bị có chất lượng cao và được bảo hành lâu dài. Đặc biệt, Thiết bị Điện Trần Lê sẽ tư vấn chi tiết về việc thiết kế, lắp đặt hệ thống điện mặt trời. Vì vậy, các hộ gia đình sẽ không gặp phải bất cứ khó khăn nào trong quá trình lắp đặt và vận hành.

Xem thêm: Hệ Thống Điện Mặt Trời Có Lưu Trữ Là Gì? Ưu Nhược Điểm Và Ứng Dụng

Lợi ích của điện mặt trời với doanh nghiệp

Lợi ích của điện mặt trời với doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp, việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời không chỉ mang lại lợi ích kinh tế trực tiếp (tiết kiệm tiền điện giúp giảm chi phí sản xuất) mà còn mang lại những lợi ích gián tiếp khác. Nó đến từ việc sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất, kinh doanh, từ đó tăng giá trị thương hiệu, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường và mở ra nhiều cơ hội lớn hơn ở những thị trường quốc tế. Nếu biết tận dụng một cách hiệu quả, các lợi ích này còn lớn rất nhiều lần so với lợi ích kinh tế trực tiếp mà các doanh nghiệp nhận được.

Với việc tận dụng diện tích không gian lớn từ mái nhà hay sân thượng, các doanh nghiệp có thể tận dụng lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời để tiết kiệm chi phí điện năng một cách đáng kể.

Xem thêm: Hệ Thống Điện Mặt Trời Gia Đình Gồm Những Gì?

Chi phí lắp điện mặt trời có cao không, thời gian hoàn vốn?

Hệ thống điện mặt trời áp mái là một tài sản có giá trị lớn, có thể lên tới hàng chục, hàng trăm triệu đồng hay thậm chí hàng tỷ đồng (tùy vào công suất lắp đặt của mỗi gia đình, doanh nghiệp). Tuy nhiên, phải nhìn nhận thực tế rằng, nhờ sự phát triển nhanh chóng của công nghệ điện mặt trời trên thế giới mà chi phí đầu tư điện mặt trời ngày càng giảm đáng kể, hiện nay giá thành lắp đặt đã rẻ hơn rất nhiều so với thời điểm vài năm trước, cùng với đó các tấm pin năng lượng mặt trời (bộ phận chính của hệ thống) cũng được tối ưu về công suất và độ bền. Các hộ gia đình, doanh nghiệp có thể tham khảo chi phí lắp đặt điện mặt trời tính theo công suất thông qua bảng giá lắp đặt điện mặt trời mới nhất.

Nhờ chi phí đầu tư lắp đặt giảm còn công suất và độ bền vật tư ngày càng được tối ưu nên thời gian hoàn vốn điện mặt trời được đang rút ngắn chỉ còn khoảng từ 5 – 6 năm (thời gian hoàn vốn sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như chi phí lắp đặt, công suất vận hành, lượng điện tiêu thụ, thời gian sử dụng điện, …). Ngoài ra, tuổi thọ của các tấm pin quang điện lên đến trên 30 năm nên thời gian sinh lời từ hệ thống này rất lớn. 

Trên đây là bài viết của Điện Trần Lê đã chia sẻ đến các bạn những lợi ích của điện năng lượng mặt trời mang lại cho hộ gia đình và doanh nghiệp. Hy vọng các bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi có nên lắp đặt điện năng lượng mặt trời.