Biến Tần Hòa Lưới Có Lưu Trữ Là Gì? Có Nên Sử Dụng Hệ Thống Inverter Hybrid

Biến tần hòa lưới có lưu trữ (Hybrid Inverter) đang được nhiều sự quan tâm hiện nay, vậy ưu điểm và nhược điểm của nó so với các loại biến tần khác như thế nào. Hãy cùng Điện Trần Lê tìm hiểu Inverter Hybrid là gì qua bài viết dưới đây

Inverter Hybrid là gì?

Biến tần hòa lưới có lưu trữ là loại biến tần sử dụng cho hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ. Nó kết hợp được ưu điểm của hai loại biến tần hòa lưới (inverter On-grid) và biến tần không hòa lưới (inverter Off-Grid).

Inverter Hybrid có công năng chuyển đổi dòng điện một chiều thành dòng điện xoay chiều. Nguồn điện được hòa lưới điện và cung cấp cho các thiết bị điện sử dụng.

bien tan hybrid

Khi nguồn điện năng lượng mặt trời (NLMT) dư thừa, Inverter sẽ sạc cho ắc quy lưu trữ. Khi nguồn điện NLMT không đủ cung cấp cho tải sử dụng, Inverter sẽ lấy nguồn điện lưới để cung cấp cho tải. Khi mất điện lưới hoặc vào ban đêm, Inverter Hybrid dùng nguồn điện đã lưu trữ trong ắc quy để cung cấp cho các thiết bị tải ưu tiên.

Có thể bạn quan tâm: Hệ Thống Điện Mặt Trời Có Lưu Trữ Là Gì? Ưu Nhược Điểm Và Ứng Dụng

Có nên sử dụng hệ thống Inverter Hybrid

Đây là hệ thống điện mặt trời có kết hợp ắc quy lưu trữ nên có thể bảo đảm cung cấp nguồn điện liên tục, ổn định cho các thiết bị điện. Hệ thống còn lưu trữ điện để sử dụng vào buổi tối hoặc khi mất điện.

Inverter Hybrid còn có thể cài đặt được nhiều chế độ hoạt động như ưu tiên sử dụng điện từ năng lượng mặt trời để sạc cho ắc quy lưu trữ hoặc ưu tiên sử dụng cho tải, cài đặt mức xả pin tối đa cho pin lưu trữ.

Hệ thống điện mặt trời lưu trữ Hybrid được ứng dụng nhiều ở các hộ gia đình, trạm phát sóng viễn thông, các bệnh viện, ngân hàng, nhà máy sản xuất,…

hợp bộ nlmt có lưu trữ sử dụng biến tần hybrid

hợp bộ năng lượng mặt trời có lưu trữ sử dụng biến tần hybrid

Ưu điểm và nhược điểm của Inverter Hybrid

Ưu điểm của Inverter Hybrid 

  • Duy trì nguồn điện ổn định: Hệ thống Hybrid có thể dự trữ nguồn điện mặt trời vào pin lưu trữ. Vì vậy, mà hệ thống vẫn có thể cung cấp điện kể cả khi mất điện hay vào ban đêm. Thời gian chuyển sang chế độ dự phòng dưới 20ms nên gần như không tạo sự bất tiện hay gián đoạn.
  • Tận dụng được tối đa nguồn điện mặt trời: Nguồn điện dư thừa từ năng lượng mặt trời vào ban ngày được dùng để sạc đầy ắc quy lưu trữ. Cơ chế này giúp tránh thất thoát, cũng như tối ưu nguồn quang năng nhận được.
  • Không phụ thuộc vào điện lưới: Vì ắc quy lưu trữ là nguồn điện dự phòng nên chủ đầu tư không còn phụ thuộc nhiều vào lưới điện quốc gia. Khi xảy ra những sự cố như mất điện, bảo trì lưới điện thì các thiết bị vẫn có điện để hoạt động.
  • Giảm hóa đơn tiền điện: Đối với khách hàng sử dụng điện theo 3 mức giá vào các khung giờ: cao điểm, bình thường, thấp điểm. Chức năng sạc và xả điện theo thời gian cho phép pin được sạc vào giờ bình thường, giờ thấp điểm và phát sử dụng vào những khung giờ cao điểm. 
  • Giảm ô nhiễm tiếng ồn, an toàn cho môi trường: Vì được vận hành theo cơ chế tự động nên không gây tiếng ồn như máy phát điện. Ngoài ra thì đây còn là giải pháp cung cấp năng lượng thân thiện với môi trường do không phát khí thải vào môi trường

Xem thêm: Pin Năng Lượng Mặt Trời Là Gì? Lợi Ích Khi Sử Dụng Pin Mặt Trời

Nhược điểm

Chi phí đầu tư ban đầu cao hơn so với các hệ thống điện năng lượng mặt trời khác vì phải đầu tư thêm pin lưu trữ.

Tuy nhiên, hiện nay pin lưu trữ điện hay các sản phẩm cần có trong hệ thống điện mặt trời có lưu trữ đang có sự giảm giá . Nhờ vào nhu cầu sử dụng ngày càng cao, các thương hiệu cung cấp đã có những cải tiến để giúp sản phẩm có thể đáp ứng nhiều đối tượng hơn.

Bên cạnh đó thì việc tư vấn lắp đặt, thi công cũng cần được thực hiện bởi đơn vị uy tín để lựa chọn hệ thống đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mỗi khách hàng, bảo đảm nguồn điện khi có sự cố. Bên cạnh đó, còn đảm bảo an toàn cho người và cả hệ thống điện trong quá trình hoạt động.

Inverter Hybrid là hệ thống đa chức năng, cần cài đặt các thông số chính xác. Đơn vị lắp đặt cần phải có chuyên môn và sự am hiểu về hệ thống.

Điện Trần Lê đang cung cấp Hợp bộ solar lưu trữ All In One, là hệ thống năng lượng mặt trời có lưu trữ tích hợp tất cả trong một bao gồm Inverter, hệ thống ắc quy lưu trữ, thiết bị bảo vệ đóng cắt, cáp điện và các phụ kiện được tích hợp trong một bộ vỏ tủ được Điện Trần Lê thiết kế. Với ưu điểm như:

  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt
  • Sử dụng Inverter Hybrid có hiệu suất đến 97,6%, hiệu suất MPPT đạt đến 99,90%,
  • Ắc quy Lithium (LiFePO4) hiệu suất lên đến 96%, hiệu năng làm việc cao và bền bỉ, bảo hành đến 5 năm và thời gian hoạt động lên đến hơn 15 năm.
  • Dải công suất đầu ra từ 5000W đến 12000W phù hợp cho hộ gia đình có công suất tiêu thụ hàng tháng trên 600kW đến hơn 1000kW.

khung mau hinh bai viet

Bài viết trên từ Điện Trần Lê đã cung cấp những thông tin cho khách hàng về Hybrid Inverter, cũng như nguyên lý hoạt động và những ưu nhược điểm của thiết bị này. Hy vọng quý khách hàng đã có những thông tin bổ ích và tìm được đơn vị lắp đặt uy tín để bảo đảm an toàn cho quá trình sử dụng.

Điện Trần Lê là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp điện mặt trời uy tín, chất lượng. Với đội ngũ kỹ sư và cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm,cùng với sự hợp tác và hỗ trợ của các đối tác đến từ Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Ý. Chúng tôi đã hoàn thành nhiều dự án trên khắp cả nước với yêu cầu cao về kỹ thuật, chất lượng và tiến độ.

 Khách hàng có nhu cầu lắp đặt, thiết kế hệ thống điện mặt trời có lưu trữ, hãy liên hệ hotline 0903.836.065 để được tư vấn chi tiết.