Máng Cáp Điện Là Gì? Đặc Điểm – Phân Loại – Tầm Quan Trọng

Máng cáp điện là một thiết bị được sử dụng khá phổ biến trong hệ thống điện tại các công trình xây dựng. Vậy máng cáp điện là gì? Có đặc điểm ra sao? Hãy cùng Điện Trần Lê tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Máng cáp điện là gì

Máng Cáp Điện Là Gì

Máng cáp điện còn được gọi là máng cáp có tên tiếng anh là Cable tray, là một hệ thống máng đỡ để lắp đặt các loại dây điện, cáp điện hay đỡ đường ống,… trong các công trình công nghiệp như toà nhà, nhà máy, nhà xưởng,… Máng cáp điện còn có chức năng giúp bảo vệ cáp điện bên trong khỏi các yếu tố tác động bất lợi bên ngoài.

Có thể bạn quan tâm: Hệ Thống Máng Cáp Điện Trần Lê – Ưu Nhược Điểm Và Cách Lựa Chọn

Đặc điểm của máng cáp điện

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máng cáp, mỗi loại đều có cấu tạo, kích thước cũng như hình dạng khác nhau giúp người sử dụng dễ dàng lựa chọn được loại máng cáp phù hợp với nhu cầu của mình.

Loại máng cáp phổ biến thường được thiết kế với dạng hình hộp chữ nhật dài, làm bằng các loại vật liệu như tôn, tôn mạ kẽm, tôn đen, inox,… đơn giản, gọn nhẹ, giúp dễ dàng vận chuyển và lắp đặt.

Trong quá trình lắp đặt, các dây cáp điện được đặt bên trong máng cáp, từ đó  dây cáp điện  được bảo vệ khỏi những tác động bất lợi từ bên ngoài.

Phân loại máng cáp điện

Phân loại máng cáp điện

Tùy vào chất liệu và hình dáng mà người ta chia máng cáp điện thành những loại khác nhau, phổ biến nhất là cách phân loại máng cáp điện dựa vào chất liệu của chúng. 

  • Máng cáp sơn tĩnh điện: đây là loại máng cáp có lớp ngoài được sơn tĩnh điện để chống gỉ sét. Được dùng cho các công trình bên trong tòa nhà, tại những vị trí như hành lang, trục thẳng đứng,…
  • Máng cáp mạ kẽm: đây là loại máng cáp được mạ kẽm bên ngoài để chống ăn mòn, gỉ sét,… loại máng cáp này thường chỉ có một màu của lớp mạ kẽm bên ngoài.
  • Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng: đây là loại máng cáp  được làm bằng tôn, sau khi hoàn thiện sẽ được mạ kẽm nhúng nóng, giúp sản phẩm bền bỉ theo thời gian. Loại máng cáp này được sử dụng ngoài trời, các vị trí lắp đặt có độ ẩm hoặc độ ăn mòn cao. Tuy nhiên, giá thành của loại máng cáp này tương đối cao hơn so với các dòng thông thường.

Xem thêm: Các Loại Phụ Kiện Máng Cáp Điện Được Sử Dụng Phổ Biến

Tầm quan trọng của việc sử dụng máng cáp điện

Tiết kiệm và tăng thẩm mỹ cho không gian lắp đặt hệ thống điện.

Tiết kiệm và tăng thẩm mỹ cho không gian lắp đặt hệ thống điện

Việc sử dụng máng cáp điện sẽ giúp hệ thống dây dẫn được lắp đặt gọn gàng và tiết kiệm được diện tích không gian so với đường ống dẫn cáp thông thường. Máng cáp điện có thể sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau và là giải pháp hoàn hảo cho các hệ thống điện cần sử dụng nhiều đường cáp, đường dây.

Tiết kiệm chi phí

Việc dùng máng cáp điện giúp bảo vệ hệ thống dây dẫn khỏi các tác động của môi trường bên ngoài dẫn đến hư hỏng như: nhiệt độ cao, động vật gặm nhấm,… Máng cáp giúp tăng độ bền của hệ thống điện, tiết kiệm chi phí vận hành và bảo trì hệ thống điện.

Sử dụng hệ thống máng cáp giúp việc thi công lắp đặt cáp điện, vận hành hệ thống dễ dàng, thuận tiện. Khi nhu cầu sử dụng thêm thiết bị, tăng công suất và mở rộng hệ thống điện cũng dễ dàng.

Xem thêm: Tiêu Chuẩn Máng Cáp Điện Trong Lắp Đặt Tại Việt Nam

Mua máng cáp điện ở đâu uy tín

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng máng cáp điện ngày càng tăng của thị trường, rất nhiều đơn vị cung cấp, sản xuất máng cáp đã ra đời. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng có thể đảm bảo giá thành đi đôi với chất lượng cũng như tính thẩm mỹ đi cùng sự an toàn.

Để lắp đặt được cho công trình điện của mình những mẫu máng cáp điện chất lượng, bạn nên hợp tác với đơn vị uy tín. Điện Trần Lê là một công ty chuyên sản xuất, cung ứng và thi công máng cáp điện uy tín hàng đầu hiện nay. Những sản phẩm tại đây luôn được khách hàng, các chủ đầu tư tại TP HCM và những khu vực lân cận đánh giá cao. Không những mẫu mã đẹp, chất lượng tốt mà giá thành của các sản phẩm máng cáp điện cũng rất phải chăng.

Hãy liên hệ ngay với Điện Trần Lê khi có nhu cầu sử dụng máng cáp điện để nhận được dịch vụ và sản phẩm chất lượng tốt nhất nhé!